Để có được cơ thể khỏe khoắn dẻo dai 3 vòng săn chắc thì squat đúng cách là bài tập không thể thiếu. 

Squat là gì? Tập Squat có tác dụng gì?…là một trong trong số những câu hỏi được nhiều người đưa ra khi được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe yêu cầu tập. Để nhanh chóng có được cơ thể săn chắc 3 vòng hoàn hảo thì tập squat là phương pháp đem lại sự hiệu quả lớn nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết về bài tập đặc biệt này nhé. 

Squat đúng cách mới đem lại hiệu quả tức thì 
Squat đúng cách mới đem lại hiệu quả tức thì

Squat là gì? Tập Squat có tác dụng gì?

Squat là gì? Squat là bài tập vận động đứng lên – ngồi xuống đặc biệt rất được dân GYM yêu thích sử dụng. Tuy chỉ là các thao tác giản đơn nhưng squat đúng cách lại giúp cho cơ thể của bạn trở nên khỏe khoắn. Khi tập squat bạn phải sử dụng lực từ cơ mông và cơ đùi giúp cho vòng 3 trở nên săn chắc không bị chảy xệ.

Squat đúng cách sẽ đánh tan được mỡ bụng, mỡ đùi giúp cho người tập nhanh chóng sở hữu được vòng eo săn chắc. Đồng thời thông qua quá trình thoát mồ hôi và đốt cháy năng lượng calo, squat giúp cho bạn thải được các loại độc tố, đem đến làn da mịn màng căng bóng. 

Hiện nay có rất nhiều cách tập squat nhưng cách bài tập cơ bản dưới đây sẽ thực phù hợp cho những người mới bắt đầu tập bộ môn này. 

Hướng dẫn tập Squat đúng cách

Động tác cơ bản của Squat chỉ là đứng lên – ngồi xuống thế nhưng nếu như bạn không có tư thế chuẩn hay còn gọi là tập squat đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả. 

Bài tập cơ bản – Bodyweight squat

Các thao tác squat chuẩn 
Các thao tác squat chuẩn

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hai tay duỗi thẳng vuông góc với người hoặc có thể khoanh tạo vuông góc. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

Dần hạ người xuống, mông hạ thấp sao cho lưng và mông tạo thành một đường thẳng. Đầu gối không vượt quá mũi chân đau lòng bàn chân phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đất không kiễng gót chân. Hai tay giữ nguyên vuông góc.

Giữ nguyên tư thế khoảng 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu một cách từ từ. Cần thực hiện động tác khoảng 10 đến 15 lần rồi tăng dần số lần theo các buổi tập. 

Cách tập squat này có tác dụng trực tiếp lên nhóm cơ đùi trước mông và đùi sau tạo độ săn chắc cực kỳ hiệu quả. 

Squat với tạ tay – Goblet squat

Goblet squat thao tác chuẩn
Goblet squat thao tác chuẩn

Giữ quả tạ tay ở trước ngực chân rộng hơn vai, mở rộng khoảng 30 độ. Lưng thẳng mắt nhìn phía trước.

Hạ thấp trọng tâm chân người trong phi lưng ngực và đầu phải thẳng. nên hạ xấu hết mức có thể tốt nhất cho tới khi đùi sau chạm vào bắp chân để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng hai dây ở vị trí thấp nhất và sau đó trở lại vị trí ban đầu, dồn toàn bộ trọng lực trên gót chân không được nhón gót khi đẩy người về vị trí ban đầu. 

Đó là 2 bài tập squat đơn giản mà hữu hiệu mà bạn có thể sử dụng. Với các chia sẻ chi tiết về squat là gì, cách tập squat trên bạn có thể nhanh chóng thực hiện để có được cơ thể như mong muốn. 

Xem các sản phẩm: Giày bóng đá