Gập bụng đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Thế nhưng liệu bạn có biết gập bụng như thế nào là đúng chuẩn không?

Để giảm mỡ bụng có nhiều cách nhưng gập bụng là bài tập đơn giản nhất. Phương pháp này có thể tập luyện tại nhà, dễ thực hiện. Nếu bạn đang áp dụng cách làm này để giảm mỡ bụng nhưng chưa đem lại hiệu quả như mong muốn. Hãy học gập bụng đúng cách theo chia sẻ dưới đây.

8 Gap Bung Dung Cach2

Bài tập gập bụng có tác dụng gì?

Với những người làm việc văn phòng hay ngồi dễ xuất hiện mỡ bụng. Muốn đánh bay lớp mỡ này nên học cách gập bụng. Không chỉ giúp làm săn chắc vùng bụng, nó còn giúp nam giới có thể dễ dàng sở hữu cơ bụng 6 múi. 

Đây cũng được xem là bài tập thể dục cơ bản mà ai cũng thực hiện được tại nhà. Hiện nay có nhiều dụng cụ hỗ trợ gập bụng tốt và hiệu quả. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải biết gập bụng đúng cách. Nếu không sẽ gây ra các vấn đề xấu như bong cơ lưng hay trẻo cơ. Vậy nên trước khi tập luyện bạn cần tìm hiểu kỹ.

Xem các sản phẩm: Giày bóng đá

8 Gap Bung Dung Cach3

Hướng dẫn gập bụng đúng cách 

Trước hết cần chuẩn bị thảm tập yoga để việc luyện tập thoải mái hơn. Đầu tiên hãy nằm ngửa xuống thảm, đầu gối co, 2 bàn chân đặt thẳng trên thảm cách nhau 1 khoảng rộng bằng hông. Hai tay đặt phía sau đầu, ngón tay hơi ôm nhẹ. Lưu ý không đan tay lại với nhau.

Khuỷu tay dang rộng ra 2 bên và hướng nhẹ vào bên trong. Một cách khác nếu không muốn cổ bị căng chính là khoanh tay trước ngực. Tiếp đến hãy nhẹ nhàng đẩy người về phía trước để siết cơ bụng. Trong quá trình này hãy thở sâu, nâng cổ và vai lên 7-10cm. Không lấy tay kéo cổ mà hãy làm thế nào để dùng cơ bụng nhấc cơ thể lên.

Khi nâng người nên cố gắng giữ cổ thẳng. Tạo khoảng cách giữa cằm và ngực mới là cách gập bụng đúng. Sau đó siết cơ bụng và để yên 1 đến 2s. Hạ người từ từ kết hợp hít vào. Lặp lại các động tác cho tới khi hoàn thành. Đây là hướng dẫn gập bụng đúng cách mọi người nên áp dụng.

Lưu ý khi gập bụng để giảm mỡ

8 Gap Bung Dung Cach1

Để có được hiệu quả bạn nên tránh một số vấn đề:

  • Không sử dụng tay để kéo cổ vì sẽ làm giảm chất lượng bài tập. Cơ thể bạn sẽ bị đau mỏi, các cơ bụng không hoạt động tốt nhất.
  • Không nâng người lên quá cao vì sẽ dễ làm lưng bị tổn thương. Độ cao tốt nhất là 7-10cm.
  • Không để các cơ thư giãn hoàn toàn khi hạ người xuống. nhiều người có xu hướng thả lỏng cơ thể nhưng đây không phải gập bụng đúng cách.
  • Đừng nín thở khi gập bụng, hãy tập hít thở sâu và đều đặn. Điều này là điều cần lưu ý nếu muốn gập bụng hiệu quả
  • Không tập luyện quá sức, tùy thể trạng của bạn để lên lịch phù hợp.

Đó là những điều bạn không nên làm khi gập bụng giảm mở. Bên cạnh bài tập cơ bản bạn có thể tập gập bụng với gót chân, gập bụng nâng chân dọc, gập bụng đạp xe,…

Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị cho mình những trang phục luyện tập thật phù hợp. Để chọn mua hãy đến với HTSport. Tại đây có rất nhiều sản phẩm đẹp và độc đáo đang chờ đón bạn.

Hotline: 0707 937 793

Xem các sản phẩm thêm: Áo Bóng đá