Bổ sung nước uống phù hợp cả về liều lượng, thời gian và loại thức uống là rất cần thiết với gymer. Bạn sẽ bị mất sức và cần có các nước uống để nạp lại năng lượng, tăng cơ bắp. Chúng ta nhất định phải biết được trong khi tập gym nên uống nước gì để giữ phong độ. Các chuyên gia đã nghiên cứu về vấn đề này và tổng hợp lại danh sách các thức uống trong bài viết. 

Gymer nên chú ý gì khi uống nước?

Người tập gym khi sử dụng nước uống bổ sung năng lượng cần phải đặc biệt chú ý một số đặc điểm sau:

  • Hãy uống các loại nước từ từ, chia ra trong quá trình luyện tập, không nên uống hết 1 lúc
  • Nước lạnh sẽ làm cơ thể bị mất sức, bạn nên giữ nước ở nhiệt độ bình thường hoặc ấm
  • Thời gian 20 phút là lúc thích hợp để tiến hành bổ sung nước, kịp thời cho cơ thể lấy lại năng lượng
  • Trước khi uống nước, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi 5 – 10 phút để các cơ và tim ổn định lại
Khi Tap Gym Khong Nen Uong Nuoc Lanh 1
Khi tập gym không nên uống nước lạnh

Trong quá trình tập gym nên uống nước gì nâng cao hiệu quả?

Không những chúng ta phải chú ý một số loại thực phẩm mà các loại thức uống cũng cần được quan tâm. Danh sách đồ uống mà gymer nên sử dụng được liệt kê bao gồm:

Thức uống chanh muối

Người tập gym nên uống nước gì và nước canh muối có tốt cho gymer không? Thực chất, nước chanh muối là thức uống có lợi cho cơ thể con người. Chúng giúp người tập gym bổ sung năng lượng, vitamin cần thiết giảm sự mệt mỏi. Sức bền của gymer sẽ được nâng cao khi sử dụng nước chanh muối. 

Bổ sung thêm nước dừa

Rất nhiều chất điện giải và chất chống oxy hóa có mặt trong nước dừa giúp cơ thể bổ sung năng lượng. Chúng không những tốt cho quá trình luyện tập của gymer mà còn tốt cho sức khỏe mọi người.

Bên trong nước dừa có chứa tỷ lệ Kali cao hơn 5 lần so với loại thức uống khác dành cho gymer. Chúng làm cho cơ thể bạn tích trữ một nguồn năng lượng thích hợp cho tập luyện.

Tap Gym Nen Uong Nuoc Gi De Bo Sung Dien Giai Khi Tap Gym 2
Tập gym nên uống nước gì để bổ sung điện giải khi tập gym

Sữa đậu nành bổ sung năng lượng

Trong thực đơn của người tập gym thì sữa đậu nành có phải sự lựa chọn tốt? Sữa đậu nành chứa 35 – 45% là thành phần chất đạm, Amino Acid như Isoleucin, Lysin, Methionin,…

Các hợp chất này rất cần thiết cho cơ thể khi luyện tập, giúp bổ sung năng lượng cơ bắp. Thậm chí, lượng đạm trong sữa đậu nành còn cao hơn trong sữa bò, trứng, thịt,… Cơ thể bạn sẽ phục hồi rất nhanh chóng sau quá trình tập luyện nếu sử dụng sữa đậu nành. 

Uống nhiều nước tinh khiết

Nước tinh khiết sẽ giúp cơ thể người tập gym thanh lọc, bổ sung nước kịp thời sau khi vận động. Chúng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng khi luyện tập để nâng cao hiệu quả. Nếu như bạn đang cảm thấy khát, thiếu hụt năng lượng thì có thể sử dụng nước để giải nhiệt. 

Các loại nước ép trái cây, rau củ

Trong quá trình tập gym nên uống nước gì hợp lý, gymer uống nước ép trái cây có tốt không? Bên trong trái cây và rau củ có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể giúp bổ sung năng lượng.

Đồng thời, bạn hãy kết hợp sử dụng các loại nước ép của trái cây như dưa hấu, bơ, táo, nhỏ đỏ,… Một số loại rau củ có thể dùng làm nước ép khi tập gym như cà rốt, rau má,…

Tap Gym Nen Uong Cac Loai Nuoc Trai Cay 3
Tập gym nên uống các loại nước trái cây để bổ sung vitamin

Xem thêm >>

Thức uống sữa tươi

Sữa tươi có chứa rất nhiều protein có lợi cho cơ thể con người, giúp gymer xây dựng cơ bắp. Canxi của xương cũng sẽ được cải thiện khi sử dụng sữa tươi, giúp nâng cao hiệu quả luyện tập. Người tập gym nên thực hiện uống theo liều lượng như sau để thức uống phát huy tuyệt đối công dụng:

  • Vào bữa sáng, bạn nên uống một cốc sữa để bổ sung năng lượng cho ngày mới
  • Vào buổi tối, một cốc sữa là liều lượng hợp lý giúp bạn dễ ngủ hơn và giữ lượng protein cho cơ thể

Sử dụng loại nước uống bổ sung whey protein

Người tập gym nên uống nước gì và sử dụng whey protein có mang lại hiệu quả không? Với liều lượng một thìa whey protein bạn có thể giúp cơ thể hấp thụ từ 20 – 30g protein.

Đây được xem là một loại thức uống bổ sung năng lượng hàng đầu cho người tập gym. Công dụng của loại nước uống này tương đương với việc bạn sử dụng 1 lạng ức gà. Cơ bắp của gymer sẽ được hồi phục và tăng cường nhanh chóng khi sử dụng whey protein. 

Thanh lọc bằng nước điện giải

Nước điện giải có chứa các ion điện tích Na+, K+, Ca+, Mg+, chúng tham gia vào quá trình trao đổi chất. Quá trình này diễn ra rất mạnh mẽ khi chúng ta tập gym, nước điện giải sẽ bổ sung các ion bị mất.

Cơ bắp sẽ được hồi phục để tiếp tục vận động, tránh gặp trục trặc hay xảy ra chuột rút. Nước điện giải giúp cơ thể làm mát, tăng hiệu quả và kéo dài thời gian khi rèn luyện các cơ.

Uong Dien Giai Giup Co Bap Phuc Hoi Nhanh 4
Uống điện giải giúp cho cơ bắp phục hồi nhanh sau khi tập gym

Bài viết trên đã có những chia sẻ cho người tập gym nên uống nước gì và những lưu ý khi uống nước. Quá trình luyện tập của bạn sẽ đạt kết quả tốt hơn khi sử dụng các phụ kiện phù hợp, chất lượng. Tại HT Sport hiện đang cung cấp các sản phẩm giúp bạn tối ưu hiệu quả tập luyện. Hãy lựa chọn ngay và liên hệ với shop để được hướng dẫn đặt hàng và nhận hàng tận nhà!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 304/4/8 Trường Chinh, Phường 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  •  Hotline: 0707 937 793 –
  •  Email: htsportdotvn@gmail.com
  •  Website: https://htsport.vn