Bạn có thể biết đá penalty là gì nhưng trường hợp nào bị thổi phạt và những cách đá được áp dụng thì không phải ai cũng nắm rõ.

Xem các sản phẩm: Giày bóng đá giá rẻ

Đá penalty là gì? Phạt đền là gì? Đây là một trong những quy định làm nên sự kịch tính và hấp dẫn trong bóng đá. Nếu bạn là fan hâm mộ lâu năm thì chắc chắn cũng biết được những cảm xúc của chấm 11m mang lại.

Mục lục bài viết

Tình huống nào bị thổi penalty?

Đối với những ai chưa biết đá penalty là gì, chúng tôi xin giới thiệu các tình huống sẽ bị thổi phạt như sau:

  • Cầu thủ đội mình phạm lỗi với đối phương trong khu vực vòng cấm địa (16m50)
  • Cầu thủ phòng ngự để tay chạm bóng trong vòng cấm
23. Đá Penalty Là Gì (1)
Khi cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm sẽ bị phạt penalty

Các lỗi vi phạm này là do trọng tài quyết định và nó đã để lại rất nhiều sự tranh luận trong lịch sử bóng đá. Đôi khi đó có thể là tình huống không phạm lỗi nhưng trọng lại lại thổi phạt theo cảm tính của mình.

Một tình huống bị phạt 11m oan chính là vị trí phạm lỗi của hậu vệ là ngoài khu cấm địa nhưng trọng tài lại xác định nó ở trong.

Tuy nhiên, hiện nay với sự xuất hiện của công nghệ VAR, các trọng tài đã có thể yên tâm hơn với quyết định của mình. Mọi trận đấu của VAR đều trở nên công bằng hơn, các phán quyết của trọng tài sẽ hợp tình, hợp lý hơn và hạn chế tối đa việc thổi phạt đền oan.

Các cách đá penalty là gì?

Có 2 cách để đá một quả phạt đền như sau:

  • Cầu thủ đá trực tiếp: Đây là cách phổ biến nhất, nó chiếm đến hơn 99% số lượng quả phạt penalty tính đến thời điểm hiện tại. Theo đó cầu thủ sẽ đặt trái bóng trên chấm 11m và sút trái bóng thẳng về khung thành
23. Đá Penalty Là Gì (2)
Cách đá trực tiếp
  • Đá phối hợp: Nếu bạn là fan bóng đá lâu năm chắc chắn còn nhớ đến tình huống Messi chuyền bóng cho Suarez ghi bàn trên chấm phạt 11m. Đây cũng được xem là tình huống hoàn toàn hợp lệ vì đá phạt penalty không quy định phải thực hiện trực tiếp
23. Đá Penalty Là Gì (3)
Có thể chuyền bóng khi đá phạt đền

Trong trường hợp thứ nhất, cầu thủ phải chọn cách đá sao cho thật nhanh và hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương. Ngoài ra, có thể dùng chính kỹ năng của mình để thủ môn đoán sai hướng

Trường hợp thứ 2 có quy định chặt chẽ hơn. Trong lúc đá phạt, chỉ có 1 cầu thủ tấn công và thủ môn được đứng trong vòng 16m50, nếu cầu thủ thứ 3 lao vào trước khi thực hiện cú sút thì được cho là phạm luật.

Bạn muốn biết kỹ hơn đá penalty là gì thì có thể tham khảo qua nhiều hình thức khác nhau. Khi theo dõi một trận đấu bóng đá, quả phạt 11m luôn mang đến những cảm xúc nhất định, nó có thể khiến cả cầu trường nổ tung chỉ sau một cú phạt chính xác hoặc cản phá thành cống.

Xem các sản phẩm thêm: Áo Đá Bóng

Liên hệ: